หญ้ากระต่ายดอกไม้

การเชิดหุ่น

สื่อการจัดประสบการณ์ทางภาษา

ผลงานศิลปะ

วันศุกร์ที่ 21 พฤศจิกายน พ.ศ. 2551

การจัดประสบการทางภาษา

เมื่อวันพุธที่ 19 อาจารย์ได้สอนเกี่ยวกับการเรียนรู้ของเด็กเด็กจะเกิดการเรียนเมื่อมีการเปลี่ยนแปลง สมองมีการทำงานอยู่สองขั้น 1. ซึมซับ 2.ปรับโครงในความรู้ใหม่
พัฒนาการคือการเปลี่ยนแปลงที่เป็นไปตามลำดับขั้นตอน ตามลำดับอายุ เด็กแรกเกิดถึง-2ปี จะเป็นขั้นซึมซับ เด็กจะใช้ประสาทสัมผัสทั้งห้า เด็ก2-4 ปี เป็นขั้นที่เริ่มจะพูด เริ่มใช้คำศัพท์เพื่อที่จะสื่อความหมาย เด็ก 5-6 เริ่มมีปฎิกิริยา เริ่มจะบอกเหตุผล เราเรียกว่าขั้น เชิงอนุรักษ์

ไม่มีความคิดเห็น:

การเล่านิทาน